Site vệ tinh hiện đã và đang là vấn đề được rất nhiều các doanh nghiệp, các dịch vụ trong và ngoài nước quan tâm và tìm hiểu, giúp đưa sản phẩm của họ tới các khách hàng mục tiêu, đồng thời quảng bá thương hiệu được tới nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên làm sao để hiểu về site vệ tinh thế nào cho đúng, để có thể vận hành trơn chu thì đa phần đều rất mù mờ, thậm chí bị các dịch vụ SEO tư vấn sai lệch làm tốn không ít tài chính và ảnh hưởng nghiêm trọng tới Site chính vì những thuật toán của Google
Chình vì thế trong bài viết này mình sẽ tổng hợp và chia sẻ một số kiến thức về site vệ tinh, giúp các bạn nắm rõ Site vệ tinh là gì? Các loại Site vệ tinh phổ biến nhé
1. Site vệ tinh là gì?
1.1. Site vệ tinh là gì?
Site vệ tinh là những site con tách biệt hoàn toàn khỏi site chính. Mục đích tạo ra những trang này là để hỗ trợ cho site chính như: thu hút khách hàng, tăng traffic, SEO…
Các site vệ tinh thường nhắm vào 1 thị trường ngách, với 1 hoặc 1 vài từ khóa dài. Nó có thể Landing Page (trang giới thiệu về 1 sản phẩm, dịch vụ), hoặc blog chia sẻ bài viết, thủ thuật hay kinh nghiệm seo web,..
1.2. Lợi ích của site vệ tinh
Site vệ tinh có rất nhiều công dụng khác nhau, nhưng tịu chung lại thì có các công dụng chính như sau:
- Gia tăng Referral Domain chất lượng
- Gia tăng Total Backlink chất lượng
- Gia tăng Referral Page chất lượng
- Điều hướng về site chính cho thêm Traffic
- Lên TOP để chiếm 1 vị trí trên trang 1 với từ khóa dài hoặc ngách
- Bán hàng( chiếm số ít)
Tuy nhiên mục đích chính vẫn là nâng cao thứ hạng từ khoá cho website chính
2. Các loại Site vệ tinh phổ biến
Nhìn vào hình bên trên thì mình ví dụ 4 site, trong đó 1 site A là site chính còn lại 3 site vệ tinh B, C, D (Thật ra thì doanh nghiệp lớn lắm mới tạo được hệ sinh thái 4 site như này. Chứ còn các doanh nghiệp nhỏ thì 4 in 1 hoặc 3 in 1 thôi vì thường không có forum).
Trong thực tế, các bạn có thể build đến 10 - 100 site vệ tinh. Nhưng mình chỉ ví dụ ở đây là 4 site bao gồm cả site chính bởi vì mình sẽ ví dụ 4 loại website sau đây là đại diện cho 1 hệ sinh thái của doanh nghiệp:
Site A - Site bán hàng chỉ để bán hàng thì chỉ có sản phẩm và sản phẩm. Tất nhiên vẫn có vị trí đẹp cho khách hàng dễ click sang site thương hiệu, site blog và forum
Site B - Site giới thiệu thương hiệu thì chỉ có nội dung về thương hiệu: lịch sử hình thành, các chứng nhận bằng khen, các cảm nhận của khách hàng, các bài báo nói về thương hiệu, các khách hàng tiêu biểu.v..v. Tất nhiên vẫn có vị trí đẹp cho khác hàng dễ click sang site bán hàng, site blog, site forum
Site C - Site blog thì chỉ có những thông tin xoay quanh sản phẩm, xoay quanh khách hàng. Các bài viết dành cho khách hàng trước khi mua sản phẩm, đang dùng sản phẩm, so sánh các loại sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn một số mẹo, lỗi khi đang dùng sản phẩm .v.v.
Site D - Forum chính là nơi để khách hàng tham gia. Là cộng động fan club của sản phẩm của bạn. Ở đó, khách hàng được mở topic và tạo ra các cuộc thảo luận. Có thể dạng câu hỏi để admin vào trả lời, có thể dạng chia sẻ và họ mong muốn được kết nối với những người dùng sản phẩm khác.
Và khi đó mỗi site đều có một nội dung độc lập. Không nội dung nào chồng chéo nhau
Site bán hàng: SEO Hot keywords, Action keywords. Hot keywords là những từ khoá hot, tìm kiếm nhiều của ngành, SEO vào danh mục sản phẩm. Action keywords SEO bài viết sản phẩm chi tiết. Có nút mua hàng, ra đơn ở đây.
Site thương hiệu: SEO Brand Keywords. Chỉ nói về thương hiệu để gia tăng niềm tin của khách hàng về thương hiệu.
Site Forum: SEO Question Keywords, Review Keywords. Vì ở Forum là nơi mà khách hàng tạo ra nội dung. Vậy nên, khi người ta đang ở trong giai đoạn phân vân có nên mua sản phẩm hay khbạn, người ta sẽ search những câu hỏi. Và cái họ cần đọc được là testimonial từ các khách hàng khác hơn là một bài viết từ bạn nói về mình
Site Blog: SEO Information Keywords. Tất cả những gì khách hàng tìm kiếm về ngành của bạn. Nếu làm tốt bạn có thể sản xuất thêm các nội dung hữu ích khác xoay quanh khách hàng của mình
Mỗi site có một chức năng riêng như vậy, một mục đích điều hướng khác nhau, một nhóm keywords khác nhau và những nội dung khác nhau. Tất cả nhằm mục đích phục vụ khác hàng ở một trạng thái và nhu cầu nhất định. Và đặc biêt, người dùng tham gia cả 4 site đều là khách hàng của bạn.
3. Lời kết
Trên đây mình đã tổng hợp và chia sẻ cho các bạn hiểu được Site vệ tinh là gì và các 3 loại site vệ tinh thường gặp. Hi vọng với kiến thức này sẽ giúp các bạn hiểu và vận hành trơn tru các dự án Seo của mình nhé. Chúc các bạn thành công
Coi nguyên bài viết ở :
Site vệ tinh là gì? Các loại Site vệ tinh phổ biến
0 nhận xét