Trong phần 1 các bạn đã cùng Đệ Nhất Độc tìm hiểu về Woorank là gì cũng như các chức năng trong tiêu chí Optimize. Ngày hôm nay Đệ Nhất Độc sẽ cùng các bạn tìm hiểu về hai tiêu chí còn lại là Promote
và Measure nhé. Bạn nào chưa xem phần 1 thì ghé qua bài viết WooRank là gì? Tối ưu Website chuẩn Seo toàn tập với WooRank
Promote
Trong tiêu chí này lại chia ra làm 3 tiêu chí nhỏ hơn là Backlinks, Social, Local. Trong các bạn chỉ nên qua tâm tới tiêu chí Social vì 2 tiêu chí Backlinks,Local rất chung chung. Để kiểm tra hai tiêu chí này cụ thể hơn thì các bạn nên dùng công cụ Ahref cho chuyên nghiệp
Social
Facebook Page: Nơi chỉ ra các thông tin cơ bản cũng như các lỗi cần bổ sung cho fanpage doanh nghiệp của bạn như: Company overview chưa có, Meta Description quá dài hay General information cần bổ sung
Facebook Views: Đúng như tên gọi của nó, chức năng này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng qua về số lượt xem, hoạt động gần đây cũng như demographics của fanpage. Tuy nhiên các thông tin này khá là chung chung.
Twitter™ Account: Là 1 trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, đồng thời Twitter cũng là mạng xã hội hỗ trợ việc quảng bá hàng hóa tốt nhất. Tiêu chí này chỉ ra các thông tin cơ bản và các lỗi cần bổ sung của tài khoản Twitter doanh nghiệp của bạn
Google+ Page: Cũng giống như hai chức năng trên, chức năng này cho các bạn các thông tin cần thiết về doanh nghiệp của bạn trên Google+
Measure
Tiêu chí này được chia làm hai tiêu chí nhỏ hơn là Keyword Tool và Visitors. Tuy nhiên chúng ta chỉ đi sâu vào tiêu chí Visitors là chủ yếu
Visitors
Traffic Estimation: Dự đoán khách truy cập, họ ước tính khá chuẩn xác, nếu như khách truy cập hàng ngày của bạn ở mước 400,500 / ngày thì họ sẽ để Low, nếu ở mức 800 thì Average còn nếu hơn thì Hight
Đề nghị sử dụng các công cụ đếm lượt truy cập như
- Google™ Trends
- Alexa™
Traffic Rank: Thứ hạng mà website đạt được dựa trên sự truy cập của người dùng.
Đề nghị sử dụng sử dụng các công cụ xếp hạng như:
- Alexa™Rank
- Quantcast
Adwords Traffic: Cũng giống như Traffic Estimation nhưng mà đây là traffic đến từ Adwords hay còn gọi là traffic trả phí
Visitor Localization: Là địa điểm, vùng miền khách truy cập vào website và họ có cho ta biểu đồ màu để ta biết khách vào website của chúng ta ở đâu.
Đề nghị nên đăng ký tên tại quốc gia sở tại mà nhà phát triển cho rằng website sẽ được truy cập thường xuyên. Điều này sẽ nhằm ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh từ việc đăng ký tên miền và lợi dụng danh tiếng của trang web.
3.Lời kết
Trên đây Đệ Nhất Độc đã giới thiệu cho các bạn hầu hết các chức năng cần thiết trong việc tối ưu website bằng công cụ WooRank rồi. Hi vọng với công cụ này sẽ giúp các bạn đẩy từ khóa đi đúng hướng và nhanh nhất bằng cách tối ưu website chuẩn Seo
Coi bài nguyên văn tại :
WooRank là gì? Tối ưu Website chuẩn Seo toàn tập với WooRank phần 2
0 nhận xét