- Không phải ai cũng sẵn sàng mua sản phẩm của bạn, một trong những việc đầu tiên cần làm là xác định được nhóm người có khả năng sẽ trở thành khách hàng của bạn nhất, càng chính xác càng tốt. Hiểu được khách hàng, nắm được hành vi tiêu dùng của họ là một trong những yếu tố giúp các marketer đạt được thành công trong những chiến dịch marketing của mình. Nếu bạn còn đang phân vân về nhóm khách hàng mục tiêu của mình, hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây để một phần nào (một phần nào thôi nhé, vì để xác định chính xác và rõ ràng nhất khách hàng, phải là người hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp nhất, thực hiện các khảo sát tìm hiểu thị trường…vv) định hình được chân dung khách hàng của mình.
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp cho nhóm đối tượng tầm tuổi nào: trẻ em, thanh thiếu niên, trung niên, người già
- Giới tính: nam/nữ
- Mức độ học thức: trung học, cao đẳng, đại học
- Mức thu nhập: thấp, trung bình, cao
- Tình trạng hôn nhân: độc thân, hẹn hò, kết hôn, ly dị…
- Tình trạng gia đinh: mới kết hôn, có con từ 1-3t, có hơn hơn 18t, đang mang thai…
- Lối sống và quan điểm: bị động hay năng động, dễ bị ảnh hưởng hay độc lập, hiện đại sẵn sàng trải nghiệm những sản phẩm mới hay thận trọng chỉ sử dụng những sản phẩm đã quen thuộc…
- Đia vị trong xã hội: thương lưu, trung bình, thấp
- Sở thích và các mối quan tâm: thể thao, xem phim, đọc sách, chụp hình
- Họ sử dụng Facebook để làm gì và họ sẵn sàng tiếp nhận những loại nội dung gì trên Facebook: giao tiếp liên lạc với bạn bè, đoc tin tức xã hội hay update các hoạt động cá nhân hàng ngày
- Chúc các bạn thành công
Xem nguyên bài viết tại :
Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu
0 nhận xét