SEO càng ngày càng cạnh tranh, vì vậy để vượt qua đối thủ, bạn cần phải có 1 chiến lược ngày từ đầu và chiến lược này phải lâu dài, và mục tiêu đầu tiên của bạn luôn phải có 1 bộ từ khóa tốt để triển khai về cả nội dung và phương hướng một cách hợp lý.
Tuy nhiên có rất nhiều bạn chưa ý thức được tầm quan trọng của các từ khóa này trong mỗi chiến dịch seo của mình. Vì thế hôm nay Đệ Nhất Độc sẽ cùng các bạn làm rõ điều này nhé
1. Tầm quan trọng của từ khóa trong 1 chiến lược Seo
Tầm quan trọng của từ khóa
Từ khóa là những từ mà những người truy cập nhập vào trong những cỗ máy tìm kiếm dùng để tìm thấy thông tin từ những website. Điều quan trọng hàng đầu là website của bạn có được những cỗ máy tìm kiếm tốt xếp hạng những từ khóa phổ biến liên quan đến đề tài của website của bạn.
Sẽ không phải là giải pháp tốt khi tối ưu hóa những trang Web của bạn cho những từ khóa mà không ai sử dụng trong những cỗ máy tìm kiếm.
Hãy lựa chọn những từ khóa thực sự phù hợp với website của bạn và khả năng SEO của bạn, đừng nên lựa chọn những từ khóa chung chung với độ cạnh tranh quá cao vì:
- Từ khóa chung chung có độ cạnh tranh cao => khó làm SEO.
- Từ khóa chung chung có tỷ lệ chuyển đổi (tỷ lệ bán hàng) thấp: Ở cương vị người dùng, nếu bạn chỉ muốn mua giày thể thao Adidas, chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm: Mua giày thể thao Adidas chứ không search: Giày thể thao.
Làm sao để tìm từ khóa phù hợp
Hãy đứng ở góc độ người dùng để liệt kê ra các từ khóa họ sử dụng để tìm kiếm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình.
Sử dụng các công cụ để có thêm các gợi ý về từ khóa, lưu lượng tìm kiếm cũng như xu hướng tìm kiếm từ khóa đó trong tương lai.
Đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa, lựa chọn những từ khóa phù hợp với chiến lược Seo của mình.
Lưu ý: Nếu khâu xác định từ khóa sai thì có nghĩa là : Toàn bộ chiến dịch Seo không có ý nghĩa.
2. 3 Loại từ khóa trong 1 chiến dịch Seo
Từ khóa thương hiệu.
Từ khóa mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng.
Ví dụ: Áo cưới thu thủy, Nhà hàng vạn tuế thăng long, Thời trang Xmen Shop...Đây là loại từ khóa có chỉ số hiệu quả cao, dễ đẩy top, nên làm cho tất cả các chiến dịch Seo.
Từ khóa thông tin.
Là loại từ khóa cung các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Đây là loại từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất (Quyết định mua hàng thấp)
Ví dụ: Seo là gì, bệnh thoái hóa khớp, tiêu chí khi lựa chọn từ khóa trong seo...Các từ khóa này thường là từ khóa chung và khó.
Từ khóa thương mại.
Là loại từ khóa miêu tả chính xác những thông tin khách hàng cần tìm. Khách hàng khi tìm kiếm từ khóa dạng này có nhu cầu mua hàng rất cao.
Ví dụ: Khóa học seo tại hà nội, Iphone 5 16gb màu trắng, Điện thoại sky A850... Từ khóa có độ khó trung bình, mang tính chất thương mại cao. Cần làm cho tất cả các chiến dịch.
3. Lời kết
Với 3 loại từ khóa này thì các bạn hoàn toàn có thể chinh chiến hầu hết các chiến dịch seo mà không phải lo lắng quá nhiều rồi. Chúc các bạn thành công
Bên dưới là infographic với cái nhìn toàn cảnh về từ khóa trong chiến dịch seo. Các bạn nhớ đừng bỏ qua nhé
Đọc nguyên bài viết tại :
3 Loại từ khóa và tầm quan trọng của chúng khi Seo
0 nhận xét