Nếu một người nhấn "thích" trang Facebook của bạn, điều đó có nghĩa là họ quan tâm đến doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, cũng có nghĩa họ muốn nhìn thấy các bài đăng về doanh nghiệp của bạn trên Bảng tin của họ.
Kể cả với sự lựa chọn "ấn thích", vẫn có một cách cân bằng tinh tế nhằm thúc đẩy kinh doanh và các sản phẩm của bạn trên Facebook. Hầu hết thì bạn sẽ không muốn mình và các sản phẩm của mình bị phàn nàn. Tất nhiên, bạn muốn những sản phẩm của mình được ngắm nhìn, được yêu thích và được bán. Còn người thích trang thì thích được tương tác. Họ lướt facebook “lượn lờ” với bạn bè và cập nhật những thông tin mới hay ho về nhãn hàng và sản phầm ưa thích của họ. Làm thế nào để những doanh nghiệp giống như bạn cũng hiểu được điều này và tạo ra những bài về sản phẩm chất lượng hơn để tăng vọt thành công ở mảng tiếp thị trên Facebook?
Tôi cũng muốn biết. Tôi muốn biết các thương hiệu hàng đầu trên Facebook đã đăng bài về sản phẩm như thế nào để thành công đến vậy, và tìm ra cách mà các công ty có hàng triệu người thích trang có thể tạo ra các sản phẩm hấp dẫn để rồi được yêu thích, được chia sẻ và bình luận bởi hàng tỷ khách hàng trên toàn thế giới như thế. Vì vậy, tôi đã tìm hiểu các trang thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, phân tích chúng và tóm lại được rất nhiều phương pháp đăng sản phẩm tuyệt vời.
Dưới đây là 21 bài đăng tuyệt vời và thông minh về các sản phẩm trong 8 chuyên mục được Đệ Nhất Độc sưu tập từ trang Facebook được yêu thích nhất trên thế giới.
1. Thường xuyên đặt câu hỏi
Những câu hỏi là cầu nối tuyệt vời nhất để tạo ra các cuộc trò chuyện với khách hàng và thu hút người hâm mộ chú ý đến sản phầm của bạn.
Có rất nhiều loại câu hỏi bạn có thể hỏi trên Facebook. Dưới đây là năm loại câu hỏi phổ biến hơn cả
1. Sản phẩm yêu thích
Câu hỏi về sản phẩm yêu thích hỏi những người hâm mộ thích loại sản phẩm nào của bạn nhất.
Trong ví dụ này, Walmart sử dụng "câu hỏi về sản phẩm yêu thích" để thu hút bình luận. Họ đưa ra hình ảnh của hai sự lựa chọn và yêu cầu người hâm mộ bình luận sản phẩm mà họ thích hơn.
Điều này khá dễ tiến hành và nếu bạn có thể đưa ra hình ảnh vui nhộn liên quan đến khách hàng của bạn thì nghĩa là bạn gặt hái được khá nhiều thành công ở dạng câu hỏi này đấy.
Dưới đây là một câu hỏi về sản phẩm yêu thích được thực hiện bởi Xbox. Bài đăng này bao gồm 4 trò chơi của họ và hỏi người hâm mộ rằng họ sẽ chơi trò nào cuối tuần này. Đây không phải là cách thông minh cho lắm để cổ vũ những người hâm mộ nhiệt tình nghĩ về sản phẩm và chia sẻ hình ảnh này đến bạn bè của họ. Nhưng những game thủ khá là đam mê với trò chơi yêu thích của họ và những trận tranh luận nho nhỏ này giữa những game thủ có thể đẩy lượng ấn thích, chia sẻ và bình luận trên Facebook nhiều hơn.
2. Điền vào chỗ trống
Bài đăng kiểu điền vào chỗ trống cũng là một dạng khác của bài đăng kiểu câu hỏi và rất hiệu quả trong việc cổ vũ người hâm mộ vào trang facebook và nói về những sản phẩm của bạn. Thông thường các bài đăng kiểu này sẽ chỉ có một câu với một đoạn trống để người hâm mộ điền vào.
Đây là một ví dụ "điền vào chỗ trống" của Coca Cola với hình ảnh thương hiệu là một chiếc xe trở đầy coke. Họ đã sử dụng bộ lọc Instagram để tạo cảm giác nóng bức của mùa hè.
Một ví dụ khác về bài đăng giới thiệu sản phẩm kiểu "điền vào chỗ trống" là của Disney. Trong bài đăng này, Disney đang tiếp thị cho sản phẩm miếng dán của họ bằng cách tạo ấn tượng với khách hàng về những sản phẩm cụ thể. Các nhà sưu tầm miếng dán của Disney cực kì đam mê các sản phẩm, thể hiện ở chỗ: bài đăng kiểu điền vào chỗ trống này đã thu hút được gần 22000 lượt ấn thích và gần 2400 bình luận trên Facebook chỉ trong một ngày.
3. Like hay share
Bài viết kiểu "like hay chia sẻ" là một cách tương đối đơn giản để tương tác với người tiêu dùng và thu được rất nhiều lượt ấn thích và chia sẻ. Tạo một hình ảnh với hai sản phẩm, một sản phẩm có biểu tượng like và cái kia với biểu tượng share. Sau đó yêu cầu người hâm mộ chọn ra sản phẩm yêu thích bằng cách ấn like hoặc share bài đăng của bạn.
Dưới đây là ví dụ của Walmart. Họ đang quảng cáo áo phông NBA của họ trong suốt trận chung kết NBA bằng cách hỏi người hâm mộ họ ủng hộ đội nào. Người hâm mộ có hai lựa chọn là ấn like hoặc chia sẻ. Chỉ trong 18 tiếng, bài đăng này đã có hơn 21000 lượt tương tác với người hâm mộ.
4. Tạo cuộc thăm giò ý kiến
Thăm dò ý kiến là một cách khá dễ dàng để người hâm mộ tương tác với Trang. Cuộc thăm dò về sản phẩm khiến người hâm mộ nói về sản phẩm của bạn. Bằng cách đặt một câu hỏi, và đưa ra lựa chọn cho các sản phẩm.
Trong ví dụ này, Target đặt câu hỏi “Hương mùa hè chính thức sẽ là gì nhỉ?”. Bốn lựa chọn mà họ đưa ra đều liên quan đến sản phẩm họ bán.
5. Nhờ người hâm mộ "đặt Caption"
Bài đăng đặt caption là dạng nhờ người hâm mộ đặt tiêu đề, mô tả cho một bức ảnh, hoặc một video ngắn mà bạn đã đăng. Hãy đăng các sản phẩm của bạn lên để cổ vũ mọi người nghĩ và nói về sản phẩm của bạn nhiều hơn.
Đây là một ví dụ trên trang National Geographic, họ đang nhờ người hâm mộ trên Facebook đặt tiêu đề cho một bức ảnh trong Photo Contestthey. Chỉ trong 47 phút, họ đã có hơn 20.000 lượt tương tác với các fan.
2. Hình ảnh hấp dẫn
Ảnh là bài đăng được ấn chia sẻ và nói về nhiều nhất trong các bài viết trên Facebook. Đăng ảnh sản phẩm là tốt rồi, nhưng hãy đăng theo một cách sáng tạo nhưng có liên quan đến lối sống của người tiêu dùng và tốt hơn nữa là kiểu ảnh tạo động lực. Nếu được như vậy, chứng tỏ rằng bạn đang dần hiểu hơn về những khách hàng của mình chứ không đơn thuần chỉ là cung cấp một lượng lớn sản phẩm đến người tiêu dùng nữa.
Dưới đây là bốn chủ đề bạn có thể lồng vào các bức ảnh của mình:
6. Kỳ nghỉ quốc gia, quốc tế
Kết hợp đăng bài hình ảnh của các sản phẩm vào một dịp nghỉ lễ tầm cỡ quốc gia hay quốc tế đều có thể tăng lượt tương tác của những người hâm mộ đấy.
Chẳng hạn, Converse đã sử dụng chiến thuật này để quảng cáo giày Sneakers trong bộ sưu tầm American Collection vào dịp lễ cuối tuần, Memorial Day:
7. Ngày sản phẩm
Rất nhiều dịp lễ quốc tế ít được biết đến hoặc biết đến theo kiểu mơ hồ. Nếu bạn tìm được ngày lễ nào đấy có liên quan đến những sản phẩm của bạn, hãy tận dụng lợi thế này. Này, có thể bạn sẽ không biết rằng, chỉ cần tìm hiểu đôi chút thôi và bạn sẽ có trải nghiệm thú vị trong hành trình quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng đấy.
Hãy xem Oreo đã tận dụng Ngày của Sữa toàn Thế giới như thế nào nhé. Đến tận bây giờ tôi vẫn còn hơi hơi nghi ngờ đây này.
Subway cũng nhân ngày Rau củ quả Quốc gia, một ngày lễ không rõ ràng cho lắm, để quảng cáo cho các loại sandwich của họ:
8. Các sự kiện được tài trợ
Nếu doanh nghiệp của bạn tài trợ cho các sự kiện, hãy đăng các bức ảnh có kèm sản phẩm của bạn lên các trang trên Facebook.
Red Bull khá là sáng suốt khi tài trợ cho các sự kiện để quảng cáo đồ uống của họ. Và họ đăng lên trang facebook ảnh các sản phẩm của họ ở mọi nơi trên thế giới.
9. Tạo Album ảnh quay vòng
Tính năng album ảnh của Facebook cho phép bạn tải lên đến 1.000 ảnh cho mỗi album. Là một doanh nghiệp, bạn sẽ muốn giữ nó ở mức dễ tiêu hóa hơn. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng album ảnh để hiển thị một chủ đề về sản phẩm của bạn. Ví dụ: nếu bạn vừa nhận được một dòng sản phẩm mới theo mùa - hãy đăng ngay những bức ảnh cun ngầu về các sản phẩm này trong album kiểu lookbook.
Zara đã sử dụng công thức này để tạo một lookbook cho những trang phục mới nhất của họ.
10. Đăng ảnh thể hiện tính năng sản phẩm
Không nhất thiết bài đăng nào cũng phải thật độc. Có những bài đăng chỉ cần đơn giản là thể hiện được khía cạnh thú vị hoặc độc đáo nào đó của sản phẩm mới mà họ sắp cho ra mắt là được. Hãy xem xem Intelused đăng một bức ảnh quảng cáo phong cách truyền thống quảng cáo sản phẩm Ultrabook Convertible siêu mỏng của họ như thế nào nhé. Bài đăng này đã nhận được hơn 264000 lượt thích và hơn 13000 lượt chia sẻ.
Bài đến đây cũng khá là dài rồi nên mình sẽ dừng lại ở đây, các bạn nhớ đón đọc số tiếp theo để cập nhật 11 phương pháp còn lại nhé. Chúc các bạn thành công
Coi bài nguyên văn tại :
21 Cách sáng tạo bài quảng cáo tuyệt vời trên Facebook
0 nhận xét