- Khi đi tư vấn hoặc chính mọi người đang bán cái gì đó, mọi người đều mong muốn có hình ảnh đẹp để quảng cáo. Tuy nhiên đẹp đến đâu, đẹp như thế nào và hiệu quả ra sao thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế việc Tư duy sản xuất và sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook để có một hình ảnh quảng cáo đẹp là vô cùng cần thiết
- Bài viết đứng trên khía cạnh người làm quảng cáo, không có ý xấu nào về nghề chụp ảnh
1. Hình ảnh tất nhiên phải đẹp
- Nhưng là đẹp dưới góc nhìn của TỆP KHÁCH HÀNG mà bạn nhắm tới. Không phải góc nhìn của bạn, càng không phải góc nhìn của người nhiếp ảnh. Đôi khi với sản phẩm tầm thấp thì hình ảnh lại phải cố tình làm bớt đẹp chứ làm đẹp quá khách họ lại nghĩ mình không đủ tiền mua. Hoặc với sản phẩm cao cấp nhưng lại chụp như hàng chợ thì cũng thế.
2. Hình ảnh phải đánh đúng tâm lý khách hàng
- Sâu hơn nữa là đánh đúng insight. Như ở hình minh họa bên dưới các bạn có thể thấy những sản phẩm trang sức cao cấp giá vài chục triệu nhưng tương tác quảng cáo và hiệu quả bán hàng đều rất cao khi chụp "có vẻ" thật. Còn những bộ ảnh đầu tư chăm chút thì hiệu quả lại rất yếu.
[caption id="attachment_1024" align="aligncenter" width="960"] Tư duy sản xuất và sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook[/caption]
- Ngược lại, với sản phẩm là đồ ăn, nếu bạn chụp thật tại cửa hàng chưa chắc đã tốt bằng đầu tư concept.
[caption id="attachment_1025" align="aligncenter" width="960"] Tư duy sản xuất và sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook[/caption]
3. Hình ảnh nổi bật sản phẩm
- Rất nhiều người thích sáng tạo, thích có ý tưởng khủng khiếp, điều này thực sự rất tốt. Tuy nhiên, nếu ý tưởng khủng quá mà làm sản phẩm của bạn bị lu mờ thì công sức cũng đổ sông đổ biển. Nếu bạn đi thuê ngoài, hãy sát sao với nhiếp ảnh, đừng để họ tự sáng tạo, họ chụp đúng ý bạn thì không nói làm gì rồi, nhưng đa phần nhiếp ảnh gia họ có góc nhìn sáng tạo, cái đẹp của họ mà chưa chắc đã phục vụ tốt cho mục đích bán hàng. Đôi khi là không focus vào sản phẩm đâu
4. Sử dụng hình ảnh chất lượng
- Không bao giờ điện thoại có thể chụp tốt bằng máy ảnh xịn ( nói máy ảnh xịn cho nhanh ạ ). Tuy nhiên, không phải vì thế mà bắt buộc phải sử dụng máy xịn. Hãy tìm hiểu về nhiếp ảnh căn bản, một chút photoshop ( chắc chắn là chỉ 1 chút ) là bạn có thể chụp ảnh bằng điện thoại đẹp hơn bình thường nhiều lắm rồi. Tùy trường hợp mới đầu tư ra ngoài. Mình không phải đang cổ súy cho chụp bằng điện thoại, nhưng không phải ai cũng có đủ chi phí như ai phải không nào, mỗi người kinh doanh sẽ có cách sử dụng đồng tiền của mình sao cho hợp lý. Chụp và xử lý ảnh tốt thì với "khách hàng" của mình họ cũng không cảm nhận được quá lớn đâu ạ.
5. Lời kết
- Đây là kinh nghiệm cá nhân của mình rút ra từ thực tế, hi vọng sẽ giúp các bạn có cách tư duy sản xuất và sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook tốt nhất. Chúc các bạn thành công
Coi nguyên bài viết ở :
Tư duy sản xuất và sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook
0 nhận xét