- Lỗi bị giới hạn bởi ngân sách chắc hẳn đã quá quen thuộc với các bạn trong các lĩnh vực có độ cạnh tranh cao trong khi ngân sách lại có giới hạn. Lỗi này quen thuộc nhưng liệu các bạn đã hiểu rõ chúng chưa. Cùng Đệ Nhất Độc tìm hiểu rõ hơn về lỗi này nhé.
1. Bị giới hạn bởi ngân sách là gì?
- Theo nguyên văn của google adwords, mình xin trích lại cho các bạn
Mặc dù với quảng cáo AdWords có thể phục vụ bất kỳ khách hàng với bất kỳ ngân sách nào, nhưng nếu ngân sách của bạn không phù hợp với yêu cầu của Google, họ sẽ bảo bạn rằng: Bạn đang bị giới hạn bởi ngân sách
- Hệ thống AdWords khá là thông minh khi nó có khả năng đưa ra gợi ý cho các bạn khi nào thì cần tăng ngân sách, tăng giá thầu, nếu tăng thì cần tăng bao nhiêu là hợp lý. Và hệ thống cũng đưa ra cho các bạn các ý tưởng về từ khóa phụ, kèm theo lượng tìm kiếm dự kiến mà từ khóa đó có thể mang lại, bên cạnh đó Google còn đề xuất ra ngân sách mà họ cho rằng bạn sẽ có hiệu quả cao nhất khi bạn tăng ngân sách tới chừng đó.
- Khi đó, nếu ngân sách chiến dịch quảng cáo hiện tại của bạn không lớn hơn hoặc bằng mức ngân sách tối thiểu mà Google gợi ý, thì hệ thống sẽ đưa ra thông báo Bị giới hạn bởi ngân sách với hàm ý bạn cần tăng ngân sách.
- Mình không có ý định nói Google thông báo không có đúng, Google có cơ sở khi họ có thể đưa ra mức ngân sách gợi ý cho các bạn, nhưng mình tin rằng, có vài điều mờ ám gì đó trong việc này mà Google không muốn chúng ta biết được.Dù gì thì tất cả các bạn cũng đang ở địa vị người sử dụng dịch vụ của Google(người mua hàng), còn Google ở địa vị người bán hàng.Các bạn có tự hỏi:" Người bán hàng có bao giờ bỏ lợi nhuận qua 1 bên khi tư vấn khách hàng không?"
2. Nguyên nhân bị giới hạn bởi ngân sách
- Có nhiều nguyên dân dẫn tới bị giới hạn bởi ngân sách nhưng nếu chiến dịch của các bạn dường như luôn bị thông báo này, thì mình có thể khẳng định với các bạn rằng trong báo cáo của các bạn chắc chắn có nhóm quảng cáo đang chiếm một lượng lớn chi phí quảng cáo, trong khi đó có những nhóm quảng cáo không có
- Điều này là hợp lý vì bạn cũng biết rằng, luôn có những nhóm quảng cáo hoặc từ khóa có lượng tìm kiếm ca hơn hẳn các từ khóa khác dẫn tới chi phí cao hơn từ 30-70% so với những nhóm quảng cáo, từ khóa khác.
- Bên cạnh đó, các bạn sẽ thấy rằng có từ 1 đến 5 từ khóa đang tiêu tốn rất nhiều chi phí, thậm chí sử dụng hết ngân sách ngày dành cho chiến dịch của bạn dẫn tới không còn ngân sách cho các từ khóa khác.
- Ngoài ra, các bạn cũng cần để ý tới 3 từ khóa “tốn kém” nhất, theo dõi và phân tích tỉ lệ chuyển đổi của 3 từ khóa đó, nếu tỉ lệ chuyển đổi tốt thì không có vấn đề gì, nếu tỉ lệ chuyển đổi thấp thì bạn nên nghĩ tới việc tối ưu chi phí cho từ khóa đó hoặc tạm dừng từ khóa.
- Cuối cùng theo dõi CPC và vị trí trung bình của từ khóa quảng cáo, để từ đó bạn sẽ nhận ra rằng liệu ngân sách hàng ngày của mình có phù hợp để các từ khóa ở các vị trí trang đầu tiên
[caption id="attachment_898" align="aligncenter" width="930"] Google Adwords đề xuất tăng ngân sách[/caption]
3. Cách khắc phụ bị giới hạn bởi ngân sách
- Mặc kệ Google đang thông báo là các bạn bị giới hạn bởi ngân sách, thì điều đầu tiên là các bạn cần làm trước khi tăng ngân sách là tối ưu chiến dịch hiện tại, bởi vì sau khi tối ưu chiến dịch quảng cáo thì chiến dịch lại hiệu quả tốt hơn mà không cần tăng ngân sách. Để tối ưu lại chiến dịch quảng cáo thì các bạn có thể làm theo các gợi ý sau:
- Tạo ra một ngân sách riêng dành cho nhóm các từ khóa có ít lượt hiển thị, ít Click với lượng vừa đủ để có thể hiển thị đồng đều trong ngày mà không phải lo Bị giới hạn bởi ngân sách.
- Tạo ra một ngân sách riêng tập trung vào nhóm từ khóa chi phí cao, đủ để phân phát quảng cáo ổn định, bạn sẽ thấy lượng click có sự thay đổi rõ rệt. Chú ý: Đảm bảo rằng tổng ngân sách bạn đặt không vượt quá ngân sách mà bạn sẵn sàng chi trả
- Tạm dừng các từ khóa có chi phí cao. Vì các từ khóa đó đang tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền, chúng ta đang mất nhiều tiền hơn để thu lại 1 chuyển đổi, trong khi giá tiền chi cho 1 chuyển đổi mang lại không thay đổi.
- Tập trung quảng cáo tới các từ khóa dài hơn, đề cập tới 1 vấn đề cụ thể hơn: Thông thường các từ khóa dài và cụ thể hơn thường có lượng tìm kiếm ít hơn, nhưng lại có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn và chi phí thấp hơn từ khóa ngắn.Vì chúng nhắm tới 1 vấn đề cụ thể. Đa số các nhà quảng cáo đều sử dụng từ khóa chung chung, hoặc từ khóa rộng – không thể bao quát được hết các truy vấn tìm kiếm có khả năng dẫn tới chuyển đổi cao.
- Theo dõi vị trí trung bình của quảng cáo, có thể bạn nên hạ giá Bid đi 1 chút, đứng ở vị trí thấp hơn 1 chút, nhưng bù lại ngân sách quảng cáo của bạn có thể kéo dài lâu hơn, chi phí thấp hơn.
- Cấu trúc tài khoản thật tốt: Khi chiến dịch của bạn được cấu trúc tối ưu, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí, rà soát để tìm ra nguyên nhân 1 cách dễ dàng.
4. Lời kết
- Trước khi bắt tay vào tăng ngân sách chiến dịch quảng cáo của mình thì các bạn đừng quên tối ưu chiến dịch quảng tốt nhất, điểm chất lượng từ khóa cao nhất có thể nhé. Chúc các bạn thành công
Tham khảo bài gốc ở :
Nguyên nhân và cách khắc phục bị giới hạn bởi ngân sách
0 nhận xét