- Instagram là mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh lớn thứ 2 thế giới chỉ sau flick. Với khoảng hơn 400 triệu người dùng thường xuyên trên toàn thế giới, riêng tại thị trường Việt Nam, 70% giới trẻ (từ 15 đến 25 tuổi) thường xuyên lướt Instagram hàng ngày trên các thiết bị di động, giúp mạng xã hội này đứng thứ 2 về độ phổ biến tại Việt Nam, chỉ sau Facebook.
1.Tại sao nên bán hàng trên Instagram?
Về Instagram
- Giống như Facebook thì Instagram cũng là nơi tập trung của 1 số lượng lớn khách hàng tiềm năng, với khả năng chi tiêu, cùng nhu cầu mua sắm khá lớn. Dưới đây là 1 vài điều sẽ khiến bạn bị thuyết phục nếu bạn đang có ý định bán hàng trên Instagram:
- Hơn 90% người dùng Instagram thuộc độ tuổi dưới 40, trong đó teen và thanh niên từ 16 – 25 tuổi chiếm đa số.Vì thế nó rất thích hợp cho việc ây dựng Instagram bán hàng và kinh doanh các mặt hàng, phụ kiện dành cho giới trẻ.
- Gần 50% người dùng,chủ động tìm kiếm sản phẩm của mình trên Instagram, điều này chứng tỏ nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội này là rất lớn.
- Theo thống kê, số người dùng thường xuyên trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt hơn và thu nhập trung bình cũng cao hơn đáng kể so với Facebook.
- Tỷ lệ tương tác tự nhiên của người dùng thường xuyên trên Instagram cao hơn tới gần 50 lần so với Facebook, các bài viết trên Instagram phân phối hiển thị đến 100% với người dùng, trong khi đó đối với Page trên Facebook, lượng reach chỉ đạt 1-5% số người like Fanpage đó ( quá là thấp luôn ). Chính vì điều này bán hàng trên Instagram giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.
- Tóm lại, không thể bỏ qua kênh Instagram nếu bạn muốn bán hàng và có thêm nhiều khách hàng mới.
Những mặt hàng nên bán trên Instagram
-
Vì độ tuổi chủ yếu dùng instagram là giới trẻ độ tuổi từ 18-40 là chủ yếu nhất, đặc biệt là con gái nhưng cũng nam giới dùng instagram cũng rất nhiều. Chính vì lẽ đó những mặt hàng có thể bán trên đây là : Đồng hồ, giầy dép , quần áo, mỹ phẩm, đồ handmade.....
2.Các bước giúp xây dựng Instagram bán hàng hiệu quả
Bước 1: Chọn chủ đề nội dung liên quan đến mặt hàng để bán
-
Ví dụ : Mỹ phẩm, giầy dép, thời trang….Từ đó liệt kê những hastag cần thiết để tiếp cận tệp khách hàng liên quan và những hastag đó sẽ liên quan đến hướng phát triển sau này của bạn
Bước 2: Tìm ảnh và tư liệu
- Bạn có thể lấy ảnh trên chính những Hastag bạn tìm được, hoặc ảnh của đối thủ. Nên lấy ảnh của nước ngoài. Ví dụ trước khi bán hàng về mỹ phẩm nên lấy nội dung là ảnh đẹp của các trang instagram khác về con gái,son....
[caption id="attachment_720" align="aligncenter" width="960"] Cách tải ảnh trên Instagram[/caption]
- Cách down ảnh trên instagram từ máy tính là : Kích chuột phải vào ảnh bạn muốn tải => Ấn vào dòng View Page Source ( hình như tiếng việt là kiểm tra trang ) => Sau đó ấn tổ hợp phím Ctrl+ F để search từ khoá => trên thanh tìm kiếm gõ ‘’jpg'’ rồi Enter là ra => Cuối cùng copy link rồi tải về !
Bước 3: Xây dựng nội dung
-
Khi xây dựng Instagram bán hàng thì các bạn nên up liền một lúc 30-40 cái ảnh về chủ đề bạn xây dựng. Không cần phải có nội dung chỉ cần up lên thôi là được.Sau đó dùng phần mềm Followers Fast có trên Appstore để kéo follow. Kéo đến tầm 3-4k follow thì dừng lại là được ( lưu ý : đó là follow ảo nên sẽ bị tút mất 5-600 followers ) Mục đích của 2 bước này là để khi khách hàng vào thăm trang instagram của bạn nó sẽ muốn nán lại xem và follow bạn.
Bước 4:Chăm sóc trang instagram
- Trong khoảng 10 ngày đầu mình up khoảng 10 tấm ảnh từ 8h sáng đến 10h tối cứ đủ 10 tấm là được. Sau đó khi đã ổn định tôi chỉ up 3-4 tấm 1 ngày. Thời gian :8h-9h sáng , 1h trưa , 4h30 chiều , 6h30-7h30 tối
- Việc này rất mất thời gian nên các bạn có thể dùng công cụ đặt lịch tự up bài trên trang instagram là : Gramblr.comm ( phần mềm hỗ trợ cả trên Macbook và Window )
Bước 5: Tối ưu Hastag
- Hastag cực kì quan trọng trong instagram. Đây sẽ là cách bạn xây dựng Instagram bán hàng để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tối đa 1 bài viết là 30 hastag. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi bạn chỉ nên dùng 28 cái hastag liên quan đến sản phẩm + 1 cái hastag là tên của trang instagram bạn đang xây dựng.
- Ví dụ: tôi liệt kê phân tích ra 1 list khoảng 600 cái hastag chuyên dụng cho sản phẩm của tôi. Chia ra 20 nhóm. Mỗi lần sử dụng tôi chỉ cần copy lại là xong.
Bước 6 : Follow chính đối thủ của mình
- Vào những trang có chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn và Follow những người Follow họ
- Ví dụ : Về giầy dép vào trang về đàn ông và giày dép của đối thủ để follow những người đã follow đối thủ của tôi. Chỉ nên Follow 40 người trong 1 tiếng. Tối đa 400 ngừời 1 ngày. Sau khi follow hết 7k người bạn có thể unfollow họ rồi đi follow tiếp. Về phần này: mình dùng phần mêm tự động follow là Simple instagram để quá trình diễn ra nhanh chóng và không tốn quá nhiều thời gian
- Cứ làm theo cách của tôi sau một tháng bắt đầu bán hàng. Với số lượng follow khoảng 20k followers . Một ngày 20 đơn hàng thật sự không khó mà lại free nữa chứ !
3.Lời kết
- Trên đây là 6 Bước giúp xây dựng Instagram bán hàng hiệu quả. Với các phương pháp và thủ thuật này các bạn sẽ có một tài khoản uy tín và tốt để dành cho việc bán hàng.Chúc các bạn xây dựng Instagram bán hàng thành công.
Đọc nguyên bài viết tại :
6 Bước giúp xây dựng Instagram bán hàng hiệu quả
0 nhận xét