Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Thủ thuật chạy Facebook Ads siêu rẻ với Fanpage cộng đồng

Trước khi bắt đầu, mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm bản thân. Mình cũng chỉ là 1 tay ngang như bao anh chị thôi. Mình hoàn toàn không biết target sâu nào đâu ( có biết sơ sơ thôi ). Trước đây giá ads của mình toàn tầm 100đ-150đ/click. Mình chạy page mỹ phẩm nước hoa.

Nếu 1 bài bán hàng để được giá rẻ ( dưới 10đ ) thì phải có những yếu tố sau :

  • Page phải có 1 lượng tương tác nhất định
  • Hình ảnh phải thật bắt mắt
  • Giá phải thật hấp dẫn
  • Content bài viết cuốn hút

Nếu không có những yếu tố trên thì bài viết này sẽ giúp anh chị có được giá Ads rẻ nhất có thể.

Như đã đề cặp ở phần trước, bán hàng trên fanpage hiện tại thường có 2 dạng:

  • Fanpage bán hàng ( fanpage shop )
  • Fanpage bán hàng qua cộng đồng

Fanpage shop đã quá thông dụng, và giá ads khá là cao đối với người không biết target nhiều như mình, mình sẽ không đề cập tới nữa. Nên trong bài viết này mình sẽ chỉ đề cập tới Fanpage bán hàng qua cộng đồng

Mình sẽ lấy mình ra làm ví dụ trước nhé

Sản phẩm bên mình là : thời trang, phụ kiện cho teen. Nên mình tạo 1 fanpage bán hàng với tên gọi : "Chất Style". Mình đăng bài nhẹ nhàng, không chạy quảng cáo ( vì mình đã thử chạy, nhưng kết quả thường giao động 180-250đ/tương tác )

Tiếp đó mình tạo thêm 1 fanpage cộng đồng nữa với tên gọi: " Chất ". Do may mắn là đối tượng bên mình là teen ( 13-24 ). Độ tuổi này thường xuyên like share rất mạnh. Nên việc chọn 1 bài post hay, sau đó chỉ cần đẩy ads vào. Mình cam đoan 100% là dưới 10đ ( mình Boost Target : 13-24, Việt Nam, nam và nữ, ngân sách 1 ngày chỉ : 30k )

Sau 1 tháng nuôi fanpage, mình có 200.000 luợt like page, lượng tương tác ở thời điểm đó khá khủng. Mình bắt đầu tạo 1 bài viết tổng hợp bên Chất Style. Sau đó share bài viết đó qua Chất. Sau 1 tiếng mình thử boost thì kết quả rất bất ngờ. Giá CPC chỉ tầm 40-50đ/click.

Và hiện nay, khi đã có 1 lượng fan nhất định. Giá chạy quảng cáo bài bán hàng của mình chỉ tầm 10-20đ. Bài quảng cáo bên Chất chỉ tầm 5đ đổ lại. 1 ngày mình bán tầm 30-40 đơn.

Shop mình mở đầu tháng 5 và tính đến nay ( gần 2 tháng ). Shop mình đã đẩy được 1200 đơn ( chưa kể nhiều đơn khách đặt nhiều sản phẩm )

Thêm một ví dụ nữa cho các bạn dễ hiểu nhé. Hôm qua có 1 bạn Inbox mình hỏi vụ này. Bạn ấy bán mỹ phẩm làm đẹp : giảm mỡ bụng, tăng vòng 1...

Mình thì mình tư vấn thế này :

  • Fanpage bán hàng đã có nên bước đầu tạo thêm 1 fanpage cộng đồng ví dụ như " Bí quyết làm đẹp " chẳng hạn
  • Post những bài viết như hình bên dưới chẳng hạn, sau đó chạy quảng cáo đẩy vào


Ở đây sẽ chia thành 2 trường hợp.

  • Nếu bạn muốn bán được liền sản phẩm, trỏ link bán hàng ngay trên bài viết hình này. Ưu điểm là có nhiều đơn. Khuyết điểm là giá quảng cáo sẽ tương đối cao hơn bình thường, page sẽ phát triển mạnh đc
  • Nếu bạn đánh dài hạn. Cứ đẩy quảng cáo với 1 caption bình thường. Chi phí sẽ tương đối thấp. Đơn ra hay không sẽ hên xui. Tại sao ở đây lại có hên xui? Vì ví dụ bạn lướt new feed thấy hình ngực lép, trúng tim đen -> like ( có tương tác là Cpc sẽ thấp, tương tác càng nhìu Cpc càng thấp ). Vô tình thấy fanpage " Bí kíp làm đẹp " thì tội gì khôn click vô thử xem có bài nào hay nữa không. Click vào, đập ngay vào mắt là bài ghim bán hàng. Trong đó có thuốc làm to ngực, tuy nhiên tùy theo sản phẩm mà có ra đơn hay không

Bán hàng qua fanpage cộng đồng thường có ưu và nhược điểm như sau. Nên các bạn tùy trường hợp mà áp dụng cho hợp lý nhé

  • Ưu điểm: Chi phí thấp, cực thấp, tương tác khủng, reach cao dễ làm thương hiệu, page tự lên khi ở 1 lượng like nhất định, xài cho nhiều mặt hàng khác nhau được.
  • Khuyết điểm: Tốn công chăm, phải chăm đều. Nếu cần gấp thì không phải là phương án lựa chọn tốt

Coi bài nguyên văn tại :
Thủ thuật chạy Facebook Ads siêu rẻ với Fanpage cộng đồng

Tham khảo các bài viết liên quan khác tại Đệ Nhất Độc
Load disqus comments

0 nhận xét